banner vien nuce 1
banner-vien-dao-tao-nuce-2
banner vien nuce 3

Công trình cấp 4 có cần chứng chỉ hành nghề hoạt động XD không?

 Hỏi: Cá nhân khi tham gia hoạt động xây dựng các công trình cấp IV thì có cần chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng không? đây là câu hỏi mà nhiều bạn đọc gửi về cho Viện đào tạo Nuce. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Theo Khoản 3 Điều 62 Nghị định số 15/2021/ND-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng: “Cá nhân không yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề theo quy định của Nghị định này khi thực hiện các hoạt động xây dựng sau:

a) Thiết kế, giám sát hệ thống thông tin liên lạc, viễn thông trong công trình;

b) Thiết kế, giám sát công tác hoàn thiện công trình xây dựng như trát, ốp lát, sơn, lắp đặt cửa, nội thất và các công việc tương tự khác không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực của công trình;

c) Các hoạt động xây dựng đối với công trình cấp IV; công viên cây xanh; đường cáp truyền dẫn tín hiệu viễn thông”.

(Trần Tuấn Anh): Theo quy định trên, tôi xin hỏi, cá nhân trong một tổ chức hoạt động xây dựng (không hành nghề độc lập) tham gia các hoạt động xây dựng như khảo sát, thiết kế, giám sát… các công trình cấp IV có cần yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề không? Theo quy định này trong HSMT đưa ra quy định cá nhân là giám sát thi công/chủ trì khảo sát, chủ trì thiết kế…các công trình cấp IV phải có chứng chỉ hành nghề có bị xem là hạn chế nhà thầu không?

bia-chung-chi-hanh-nghe-xay-dung-ca-nhan
Tham gia công trình cấp IV có cần chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng không?

Trả lời:

#1. CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG

Để tiết kiệm thời gian và chi phí, Quý học viên có nhu cầu xin cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng vui lòng liên hệ 0985 40 8822 để được tư vấn miễn phí 24/7

VIỆN ĐÀO TẠO NUCE™ - Đơn vị chuyên đào tạo và cấp Chứng chỉ xây dựng Online số 1 tại Hà Nội, TP HCM và trên toàn quốc.

 VPGD: Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - TP. Hà Nội

 Phone: 0985.40.8822

 Email: hosonanglucxd@gmail.com